0 Comments

          เมื่อพูดถึง GPS รถยนต์ หรือระบบติดตามรถยนต์ เชื่อว่าหลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้ว ว่าสามารถนำไปปรับใช้กับรถยนต์ได้หลากหลายรูปแบบ และหลากหลายขนาด แต่รู้หรือไม่ว่า ถ้าอยากให้ประสิทธิภาพการใช้งาน GPS ดีที่สุด ควรจะใช้ GPS ที่ผลิตมาเพื่อรถลักษณะนั้น ๆ ไม่ควรใช้ข้ามรุ่น เช่น นำ GPS ติดรถยนต์ส่วนตัว ไปใช้ติดรถบรรทุก หรือนำ GPS รถมอเตอร์ไซค์ ไปติดตั้งกับรถยนต์ เพราะรถแต่ละรูปแบบมีขนาด และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ต่างกันไป

            บทความนี้จะพาไปทำความรู้จักกับ GPS รถยนต์ ที่คนทั่วไปอาจไม่คุ้นเคยนัก แต่สำคัญมากกับธุรกิจโลจิสติกส์ขนาดใหญ่ อย่าง GPS ติดตู้คอนเทนเนอร์และหัวลาก

ทำไมตู้คอนเทนเนอร์และหัวลากต้องใช้ GPS รถยนต์ที่ออกแบบมาเฉพาะ

            ตามปกติแล้ว การเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ และหางลาก ต้องใช้รถบรรทุกในการลากจูง ซึ่งนั่นทำให้รถจะมีขนาดใหญ่ และยาวมากเป็นพิเศษ เมื่อเทียบกับรถขนส่งทั่วไป รวมทั้งตัวตู้ และของที่บรรจุอยู่ภายใน มีมูลค่าสูงมาก จึงจำเป็นที่จะต้องมี GPS รถยนต์ที่ผลิตมาอย่างเฉพาะเจาะจง เพื่อรองรับการทำงาน และป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

GPS รถยนต์เพื่อคนทำธุรกิจโลจิสติกส์

            สำหรับ GPS รถยนต์ ที่อยากแนะนำให้คนทำธุรกิจโลจิสติกส์ขนาดใหญ่ได้รูจัก คือ SWE PLUS จาก DTC ที่ออกแบบมาสำหรับการติดตามตู้คอนเทนเนอร์ และหางลากของตู้คอนเทนเนอร์ อีกทั้งยังผ่านการรับรองจากกรมการขนส่งทางบกด้วย

            GPS รถยนต์ รุ่นนี้ มาพร้อมคุณสมบัติที่ตอบโจทย์ธุรกิจโลจิสติกส์อย่างครบครัน

  • ระบบแจ้งข้อมูลสำคัญ เพื่อติดตามตู้คอนเทนเนอร์แบบเรียลไทม์ ได้แก่ ตำแหน่งรถที่ลากตู้คอนเทนเนอร์ ความเร็วรถ เส้นทางที่ใช้ในการเดินทาง การเข้าพื้นที่เสี่ยง และสถานะของเครื่องยนต์
  • สามารถอ่านข้อมูลจากกล่อง ECU (Electronic Control Unit) หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานตามปกติได้โดยตรง ซึ่งมีความเสถียรและแม่นยำสูง
  • รองรับการเชื่อมต่อกล้องบันทึกภาพหน้ารถแบบเรียลไทม์ ช่วยเพิ่มประสิทธิการขนส่ง และเพิ่มความปลอดภัยขณะเดินทาง
  • รองรับไฟฟ้าได้ถึง 150 โวลต์ เบาใจได้เรื่องไฟฟ้าเกิน ไฟฟ้าช็อต
  • มีระบบแจ้งเตือนการตรวจจับกรณีรถถูกลากจูง ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้คนและทรัพย์สิน ขณะใช้งานตู้คอนเทนเนอร์และหางลากได้มากขึ้น รวมถึงป้องกันการโจรกรรมจากบุคคลภายนอกได้
  • สามารถบันทึก ควบคุม และประเมินการทำงานของพนักงานขับรถได้ ด้วยการแสดงตัวตนผ่านเครื่องอ่านใบขับขี่ก่อนออกเดินทาง และระบบแจ้งเตือนพฤติกรรมการขับขี่ตลอดเส้นทาง
  • รองรับการสื่อสารแบบ 2 ทาง และรับสายอัตโนมัติ สร้างความสะดวกสบายในการติดต่อสื่อสารระหว่างบริษัทและพนักงานขับรถ รวมถึงช่วยลดอุบัติเหตุจากการต้องกดรับสายขณะขับขี่ได้
  • รองรับการเชื่อมต่อผ่าน CANBUS ซึ่งเป็นการส่งข้อมูลติดต่อกันระหว่างกล่อง ECU และกล่องควบคุมอื่น ๆ ในรถยนต์
  • มีระบบแจ้งเตือนความผิดปกติต่าง ๆ ได้แก่ การรบกวนสัญญาณ เสาอากาศถูกตัด ระบบไฟฟ้าถูกตัด แบตเตอรี่ต่ำ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
  • สามารถอัปเดตเฟิร์มแวร์ เพื่อทำให้อุปกรณ์มีความทันสมัยอยู่เสมอ สามารถรองรับการทำงานแบบใหม่ และอุปกรณ์ใหม่ ๆ ได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังกำหนดค่าแบบไร้สายได้
  • ช่วยสอดส่องดูแลความปลอดภัยของพนักงานขับรถ ด้วยระบบแจ้งเตือนเรียลไทม์ ที่มีให้เลือกทั้งการใช้เสียงพูด และเสียงบัซเซอร์ (Buzzer Alarm)

GPS รถยนต์ที่เสริมอุปกรณ์ เสริมความมั่นใจได้เต็มที่

          นอกจากนี้ SWE PLUS ยังเป็น gps รถยนต์ ที่ติตตั้งอุปกรณ์เสริมได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก เพราะรองรับการเชื่อมต่อได้ทั้งระบบ LAN และ WIFI โดยเลือกติดตั้งได้หลากหลายอุปกรณ์ เช่น เซนเซอร์ตรวจจับอุณภูมิ สำหรับตรวจสอบความปกติของตู้คอนเทนเนอร์ หรือภายในห้องโดยสาย เรือนไมล์ อุปกรณ์วัดปริมาณน้ำมัน เป็นต้น

            เชื่อว่าทั้งหมดนี้คงทำให้หลายคนเข้าใจมากขึ้นว่าทำไมเราควรเลือกใช้ GPS ให้เหมาะสมกับรถยนต์แต่ละประเภท โดยเฉพาะกับธุรกิจโลจิสติกส์ขนาดใหญ่ที่ต้องใช้ตู้คอนเทนเนอร์

Related Posts

เช่าโฟล์คลิฟท์

ข้อดีของการเช่าโฟล์คลิฟท์ที่ช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน

0 Comments

                การเช่าโฟล์คลิฟท์มีข้อดีมากมายที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้แม้สภาพเศรษฐกิจจะอยู่ในสภาวะที่ย่ำแย่ ปัจจุบันมีหลายหน่วยงานที่ถึงแม้จะมีสภาพคล่องทางการเงินสูงแต่ก็เลือกที่ใช้บริการเช่ารถยกและเครื่องจักรหนักจากบริษัทที่ให้บริการ นั่นหมายความว่าจากการคำนวณและการประเมินสถานะทางการเงิน การเช่ามีข้อดีที่มากกว่าการซื้อ สิ่งแรกที่เห็นได้ชัดคือรถโฟล์คลิฟท์เป็นรถที่มีราคาสูง อีกทั้งยังมีหลายประเภทและมีการใช้งานที่แตกต่างกัน การตัดสินใจซื้อรถทุกประเภทเพื่อมาใช้งานจึงเป็นการนำเงินทุนก้อนใหญ่ไปทุ่มให้กับเครื่องจักรที่มีค่าสึกหรอ การเช่ารถจึงเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกที่มีข้อดีดังต่อไปนี้ เช่าโฟล์คลิฟท์ดีอย่างไร…

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี

0 Comments

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า (Electric Scooter) ถือเป็นยานพาหนะที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นได้ เนื่องด้วยขนาดที่ เล็ก กระทัดรัด น้ำหนักเบา และที่สำคัญมันสามารถพับได้ คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้สามารถนำ…

ส่งของไปนราธิวาส

รวมคำถามสุดฮิตที่เกี่ยวกับการ ส่งของไปนราธิวาส

0 Comments

สำหรับคุณผู้อ่านที่อยากจะส่งของไปนราธิวาส และเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับระยะเวลาและค่าใช้บริการของแต่ละรูปแบบ เราก็จะมาตอบคำถาม 3 ข้อที่หลาย ๆ คนต่างสงสัยกันมากที่สุด เกี่ยวกับการ ส่งของไปนราธิวาส ให้คุณได้เข้าใจกันก่อนส่งสินค้าเพื่อความสะดวกและรวดเร็วมากที่สุด…