0 Comments

ราง Wireway คือรางไฟแบบที่มีฝาปิดแบบบานพับหรือถอดออกได้ ใช้สำหรับการเดินสายและป้องกันสายไฟฟ้า และสายเคเบิลในการติดตั้งสายไฟถาวรทั้งอาคาร สายไฟและสายเคเบิลจะถูกนำเข้า หรือป้อนผ่านทางสายไฟหลังจากติดตั้งสายไฟเป็นระบบที่สมบูรณ์แล้ว สายไฟจะถูกปกป้อง จากการหักงอและป้องกันความเสียหายจากองค์ประกอบต่าง ๆ เช่น…ฝุ่นหรือน้ำ มาดูข้อมูลเพิ่มเติมของรางไฟประเภทนี้เพิ่มเติมกันเลยดีกว่า  

ราง Wireway รางไฟที่มีประโยชน์ ใช้ในการเดินสายไฟที่หลากหลาย  

ราง Wireway คือรางไฟที่ทำหน้าที่กำหนดเส้นทางการเดินสายไฟฟ้า ตัวป้อนไฟฟ้า วงจรสาขา และกลุ่มตัวนำไฟฟ้าอื่น ๆ Wireways มักใช้สำหรับการเดินสายเคเบิลขาเข้า และวงจรป้อนจากแผงสวิตช์ไปยังแผงพลังงานและแสงสว่าง การจ่ายพลังงานในโรงงานอุตสาหกรรม และอุปกรณ์ต่อพ่วง เดินสายไฟภายในอาคารในพื้นที่ปิด พร้อมกันฝุ่น มักนำไปติดตั้งในอุตสาหกรรม การผลิต และการตัดเฉือนภายในอาคารที่ต้องกังวลเรื่องฝุ่น สายไฟประเภทนี้ทนต่อการกัดกร่อนติดตั้งในงานอาหารและเครื่องดื่ม และงานแปรรูปสารเคมีที่ไม่เป็นอันตราย ซึ่งมักเกิดการกัดกร่อนและการสัมผัสกับน้ำ  

เหมาะกับพื้นที่ที่ มีสภาพแวดล้อมที่มีสิ่งสกปรก  

ราง Wireway ใช้ในการเดินสายไฟและสายเคเบิลในสภาพแวดล้อมที่อาจมีสิ่งสกปรก ฝุ่น น้ำมัน และความชื้นอยู่ รางสายได้รับการออกแบบให้เป็นรางที่มีฝาปิดแบบบานพับ หรือถอดได้ เพื่อป้องกันสายในขณะที่ยังสามารถเข้าถึงได้ การเดินสายทั่วไปมี 2 รูปแบบคือแบบวางเข้าและแบบดึงผ่าน รางวางสายมีบานพับด้านบน เพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายและมีช่องเปิดด้านหนึ่ง เพื่อให้สามารถวางสายไฟและสายเคเบิลได้ตลอดระยะทาง โดยไม่ต้องดึง และการวางสายแบบนี้จะช่วยลดความยุ่งยาก  

ในการติดตั้งสายเคเบิลขนาดใหญ่ สามารถใช้เป็นรูปแบบของการร้อยสายไฟและสายเคเบิลหลายเส้น นอกจากนี้ยังมีประโยชน์เมื่อการติดตั้งอาจต้องเปลี่ยนสายไฟในอนาคต โดยการเดินสายแบบ Lay-in สามารถเชื่อมต่อหลายส่วนเข้าด้วยกัน เพื่อการเชื่อมต่อที่ยาวนาน เรียบง่าย หรือสามารถติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อดัดแปลงได้เลย 

ราง Wireway นั้นเหมาะสำหรับการติดตั้งอย่างง่าย เหมาะกับสายเคเบิลขนาดเล็กหรือสายไฟ และสายเคเบิลจำนวนน้อยกว่าแบบสายไฟจำนวนเยอะ ๆ เป็นสายไฟแบบวางใน โดยมีการออกแบบแบบ ให้ดึงผ่านโดยสอดสายไฟและสายเคเบิลเข้าที่ปลายด้านหนึ่งของทางเดินสาย และดึงผ่านไปยังปลายอีกด้าน มีการดึงผ่านให้พื้นผิวภายในที่เรียบเพื่อป้องกันความเสียหายของสายไฟระหว่างการติดตั้ง อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อสำหรับการติดตั้งระยะยาว เดินไฟง่าย หรือสามารถแนบอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับการปรับเปลี่ยนได้แบบสะดวกมาก ๆ

Related Posts

โรงงานรับออกแบบรับพิมพ์กล่อง

เจ้าของกิจการทุกคนต้องรู้ ทริคการเลือกโรงงานรับออกแบบรับพิมพ์กล่อง

0 Comments

                เชื่อว่าเจ้าของกิจการทุกคน กว่าจะมาถึงขั้นตอนของการทำกล่องผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเองได้นั้น ต้องผ่านขั้นตอนการคิดและทำมาไม่ง่ายเลย ดังนั้นการเลือกโรงงานรับออกแบบรับพิมพ์กล่องจึงเป็นอีกขั้นตอนสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะโรงงานที่มีคุณภาพจะเป็นผู้ช่วยสำคัญ ที่ทำให้คุณสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย ว่าแล้วก็ไปดูทริคการเลือกโรงงานที่เรานำมาฝากกันเลยดีกว่า โรงงานรับออกแบบรับพิมพ์กล่องที่มีคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือ…

ต่อวีซ่าทำงาน

สิ่งที่ต้องรู้หากจะขอต่อวีซ่าทำงาน

0 Comments

ต้องบอกเลยว่าการจะไปทำงานในต่างประเทศนั้น มีสิ่งที่ต้องใส่ใจและให้ความสำคัญเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงการเตรียมตัวของเราเองให้พร้อมอีกด้วยนั่นเอง อย่างไรก็ดีหากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากจะขอต่อวีซ่าทำงาน ควรพิจารณาข้อน่ารู้ดังต่อไปนี้  ประเทศที่เราไปมีลักษณะอย่างไร  การศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับประเทศที่เราไปนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าการจะทำงานที่ใด จะต้องรู้ลึก…

โรงงานผลิตชาพร้อมดื่ม

ขั้นตอนสำคัญในโรงงานผลิตชาพร้อมดื่ม ทำให้ชาอร่อยติดใจ

0 Comments

                ชาที่ดีคือชาที่คัดสรรจากใบชาคุณภาพตั้งแต่ก่อนเข้าโรงงานผลิตชาพร้อมดื่ม คนที่รักการดื่มชาให้ความสำคัญกับกลิ่นหอมและรสชาติที่ละเอียดอ่อนของชาเป็นอย่างมาก ไม่ว่ารสนิยมในการดื่มชาของใครจะเป็นไหน ชอบหวานน้อย หวานมาก หรือไม่หวานเลย ก็ต้องเริ่มจากขั้นตอนการผลิตชาที่ดีและมีคุณภาพเท่านั้น เรามาดูกันดีกว่าว่ากว่าจะมาเป็นชาพร้อมดื่มให้เราซื้อหากันอย่างสะดวกสบาย ต้องผ่านขั้นตอนอะไรเพื่อให้ได้ชาที่รสชาติดีที่สุด…